Kết nối Android Box với dàn âm ly âm thanh đa kênh

Dưới đây tôi sẽ hướng dẫn kết nối giữa Android TV Box với dàn audio có hỗ trợ HDMI và không có chuẩn HDMI.

Đầu audio 2.1, 5.1… không sở hữu cable HDMI:

Loại dàn âm thanh này không chuẩn HDMI nhưng hỗ trợ các kết nối /Optical /Coaxial /AV3.5. Về chuẩn này thường sẽ có 3 phương pháp kết nối như sao:



Truyền tín hiệu với chuẩn Optical, cable này các gia đình đến mua kiếm ở nhiều cửa hàng phân phối đầu audio. Mọi người kết nối 1 đầu cable với Amply, đầu kia của cáp các bạn cắm vào Android Box. Không khác nhiều kiểu AV người dùng setup đúng kênh, đầu của cáp quang. Màn hình sẽ hiển thị, bạn vào setting/sound chọn SPDIF để có thể nghe âm thanh.

Giao tiếp qua cổng kết nối Coaxical, tương đương dây AV có 3 màu sắc đỏ-vàng-trắng. Người sử dụng kết nối như kết nối AV, ở cài đặt trên Android Box các bạn mặc định Default là âm thanh, hình ảnh luôn truyền tải.

Kết nối qua cổng AV 3in1. Về cơ bản các đầu Android Box giá rẻ đều được gắn chuẩn cổng AV, cable AV có 3 dây với 3 màu đỏ – vàng – trắng, các bạn chỉ phải cắm đúng cổng trên Smart TV Box cùng hệ thống audio. Sau đó mọi người chọn ngõ vào trên Amly cho chuẩn, phần setting của Tivi Box mọi người nên để như cài đặt ban đầu, vì chuẩn này luôn có tiếng và video hiển thị trên màn hình. Người sử dụng sẽ không cần phải cài đặt gì thêm.

Hệ thống âm thanh 5.1, 7.1, 7.2… có thiết kế chuẩn HDMI:

Là sản phẩm audio đọc âm thanh cao cấp và bao gồm cổng HDMI. Muốn kết nối Android Box Tivi với bộ âm ly này quá dễ, đầu tiên kết nối cổng HDMI IN của đầu âm ly nối với Box Tivi, và cổng HDMI Out của hệ thống âm thanh người dùng nối tới cổng HDMI ở tivi. Chỉ cần như vậy là đã kết nối thành công. Các hình ảnh, âm thanh từ Android Box Tivi qua hệ thống âm thanh, trên thiết bị audio xử lý audio và hình ảnh rồi trình diễn trên tv của bạn.
Previous
Next Post »